Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • เก๋าปะทะสด! ‘ต๋อง’ ดวล ‘เอฟวัน’ เปิดศึกสอยคิวอาชีพระยองคัพ

เก๋าปะทะสด! ‘ต๋อง’ ดวล ‘เอฟวัน’ เปิดศึกสอยคิวอาชีพระยองคัพ

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต 2023 รายการที่ 6 รายการ “สมาชิกรัฐสภาไทย ระยองคัพ 2023” ที่ รร.สตาร์ ระยอง พร้อมด้วยนายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักระยอง, นายเจษฏา สุนทรเวชพงษ์ รองประธานสภา อบจ.ระยอง, นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชติ อุปนายกสมาคมฯ โดยการแข่งขันรายการนี้จะดวลคิวระหว่างวันที่ 7-12 ส.ค. นี้ ที่ รร.สตาร์

นายปิยะ ปิตุเตชะ กล่าวว่า นับว่าเป็นครั้งแรกที่จังหวัดระยอง ได้จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ ระดับประเทศ ซึ่งที่สำคัญรายการนี้ทราบมาว่า นักกีฬาที่ได้มาแข่งขัน เกือบทุกคนล้วนเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพโลกมาแล้วแทบทั้งสิ้น ที่สำคัญมี “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 3 ของโลก จะได้เปิดสนามกับ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู่ นักสนุกเกอร์อาชีพโลกในปัจจุบัน มือ 37 ของโลก เรียกได้ว่าเก๋ากับสดจะมาดวลกัน ความคึกคักเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกเลยทีเดียว

ทางด้าน “บิ๊กฮง” สุนทร จารุมนต์ เปิดเผยว่า ศึกสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แรงกิ้ง สนามนี้ คึกคักแน่นอน เพราะเท่าที่ดูรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย มีแต่มือแถวหน้าของประเทศไทยทั้งนั้น ตนเห็นสายการแข่งขันแล้ว ยอมรับว่าทุกคู่สูสีและน่าชมทั้งหมด ใครเป็นแชมป์นรายการนี้ได้ ถือว่าสุดยอดจริงๆ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันแรก 7 ส.ค. คู่แรกเวลา 10.00 นคำพูดจาก สล็อต. รอบ 16 คนสุดท้าย ระหว่าง “นุ๊ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล แชมป์ 2 รายการเมื่อปีที่แล้ว พบกับ “จิ๋ว เชียงราย” พชร มาเยอะ, คู่ 2 เวลา 12.30 น. “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสนุกเกอร์อารมณ์ดี ที่สละสิทธิจากการเล่นอาชีพโลกปีนี้ เพื่องลงแข่งขันในเมืองไทย พบกับ “พุธ รังสิต” พุธกานต์ ขิมสุข ตามด้วย เวลา 15.00 น. รอบไวลด์การ์ด ระหว่าง “แจ๊ค มาบข่า” ทศพร เข็มน้อย พบกับ “ต้อม พระประแดง” เอกรินทร์ โตอุตชนม์

ส่วนคู่สุดท้าย เป็นคู่เอกของรายการ เวลา 17.30 น. ระหว่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” พบกับ “เอฟ นครนายก” ที่เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ เพื่อมาแข่งขันรายการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งคู่นี้ “เอฟวัน” มืออาชีพโลก จะต่อคู่แข่ง 7 แต้ม ทุกเฟรม โดยจะทำการแข่งขันที่ห้องจันทร์สุดา รร.สตาร์ ระยอง ทุกวัน ซึ่งจะจำหน่ายบัตรเข้าชมราคา 100 บาท ชมได้ตลอดทั้งวัน.