Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • มองโลกในแง่ดี! “คูลู” เชื่อไก่ได้เปรียบคู่แข่งเพราะไม่ได้เล่นบอลยุโรป

มองโลกในแง่ดี! “คูลู” เชื่อไก่ได้เปรียบคู่แข่งเพราะไม่ได้เล่นบอลยุโรป

เดยัน คูลูเซฟสกี ปีกเลือดสวีดิชของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มองโลกในแง่ดีโดยเชื่อว่า การไม่ได้ตั๋วร่วมโม่แข้งในฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลนี้ทำให้ “ไก่เดือยทอง” ได้เปรียบคู่แข่งในการลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มองโลกในแง่ดี! “คูลู” เชื่อไก่ได้เปรียบคู่แข่งเพราะไม่ได้เล่นบอลยุโรป

สเปอร์ส ภายใต้การนำทัพของ อังเก ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมคนใหม่ ออกสตาร์ตได้อย่างร้อนแรง โดยคว้าชัยไปถึง 7 จาก 9 นัดแรก และเสมออีก 2 นัด รั้งบัลลังก์จ่าฝูงโดยเก็บไปแล้ว 23 คะแนน

ขณะที่ “คูลู” เชื่อว่า ความได้เปรียบจากการที่ไม่ต้องกรำศึกหนักบนเวทียุโรปเหมือนคู่แข่งแย่งแชมป์อย่าง อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ ลิเวอร์พูล คือข้อได้เปรียบมหาศาลสำหรับ ทีมกุ๊กไก่ ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

คูลูเซฟสกี กล่าวว่า “บอกตามตรงว่า มันช่วยได้มากทีเดียว โดยทางร่างกาย ผมจำได้ว่า มันหนักมากที่ต้องลงเล่นสัปดาห์ละ 3 เกมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว คุณจะรู้สึกเพลียมาก ๆ หลังจากอบอุ่นร่างกาย”

“ส่วนทางด้านจิตใจ การไม่ต้องเดินทางไปลงเล่นที่ สเปน หรือ อิตาลี ก็ช่วยคุณได้มากเช่นกัน คุณจะได้อยู่บ้านกับครอบครัว จิตใจของคุณจะได้พักเป็นอย่างดี ดังนั้นมันจึงเป็นข้อได้เปรียบที่เรามี และเราต้องใช้ประโยชน์จากมันในปีนี้” ดาวเตะทีมชาติสวีเดน ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP